Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

“Giggs sẽ tạo cú hích, nhưng tiêu chí đến World Cup 2030 không đơn giản”

Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng việc PVF mời được Ryan Giggs làm giám đốc trọng tâm huấn luyện trẻ là cú hích cho các lò đào tạo tại Việt Nam, mà để nâng tầm bóng nội thì lại là chuyện khác, và mục tiêu mang mặt tại World Cup 2030 càng ko đơn giản.

Ông thẩm định thế nào về việc Ryan Giggs sang Việt Nam khiến cho công tác đào tạo trẻ?

Tôi cho đây là một dấu hiệu mừng cho quả bóng Việt Nam đại quát. Việc PVF mời được 1 cựu ngôi sao như Giggs về làm giám đốc trọng tâm làm lên hiệu ứng rẻ về hình ảnh của PVF nhắc riêng và của bóng Việt Nam khái quát.

công tác tập huấn trẻ đề cao vai trò của người thầy. Ở đây, PVF có những HLV nhiều người biết đến tầm quốc tế, sở hữu thể tạo sức lôi cuốn cho những phụ huynh để ý hơn đến lò đào tạo của họ, từ đấy tạo cú hích cho các lò đào tạo khác ứng dụng phương thức gần giống. Chất lượng của lò PVF được nâng lên cũng làm ra sự cạnh tranh về mặt chất lượng trong công việc đào tạo trẻ ở Việt Nam.


Để bóng Việt Nam tới được với World Cup 2030 như ước mong của Ryan Giggs là ko phải đơn giản

Trong ngày ra mắt truyền thông nước ta, Ryan Giggs có đề cập tới khả năng đội tuyển Việt Nam dự VCK World Cup 2030, ông thẩm định thế nào về khả năng này?

tập huấn trẻ chỉ là một trong những điều kiện cần. Công việc tập huấn trẻ rất quan yếu, nhưng để nâng tầm rất nhiều nền quả bóng thì không hề đơn giản, và ko phải cứ huấn luyện thấp là hoàn thành. Theo tôi, lúc đề cập đến kỹ năng dự World Cup 2030 của bóng Việt Nam, Giggs chưa hiểu hết quả bóng Việt Nam. Với thể chúng ta đang với tiền đề là tiềm năng sản xuất cầu thủ trẻ, sở hữu cơ sở vật chất thấp, ở trọng tâm Giggs đang làm việc, như Giggs trông thấy thế, nhưng mà chừng đấy là chưa đủ.

chi tiết, để nâng tầm bóng Việt Nam, chúng ta cần những gì thưa ông?


Cựu HLV Đoàn Minh Xương (trái) thẩm định để nâng tầm quả bóng Việt Nam cần vai trò của VFF

công việc tập huấn phải phát hành, nhưng quan trọng hơn là vai trò của VFF trong việc nâng tầm nền quả bóng là rất quan trọng. Hệ thống thi đấu của quả bóng Việt Nam hiện mang đa dạng bất cập, trong khi hệ thống thi đấu quốc nội là môi trường cho những cầu thủ sản xuất. Cầu thủ mang tiềm năng không đồng nghĩa mang việc người đó sẽ trở thành cầu thủ lớn lâu dài, mà còn phụ thuộc vào môi trường tạo ra.

thí dụ như lứa Công Phượng và những đồng đội ở HA Gia Lai năm 2014 rất tiềm năng, đá những giải trẻ rất tuyệt vời, nhưng mà sau 3 năm cho đến giờ lại không sở hữu phổ quát tân tiến. Nguồn cội mang thể là môi trường phát hành, là hệ thống thi đấu của những giải bóng đá quốc nội chưa thể giúp các cầu thủ tiềm năng này phát triển đúng với tiềm năng.

Chúng ta hy vọng vào các lứa cầu thủ trẻ mới sẽ được cho ra lò bởi các trọng điểm tập huấn trẻ đang ngày càng rẻ hơn, mà để nâng tầm quả bóng nội thì còn rộng rãi việc phải khiến cho. Riêng chuyện đến World Cup 2030 thì càng phải thực tại, bởi vì hy vọng nào cũng cần sát với thực tại.

Xin cảm ơn ông!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét