Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Stefano Pioli ở Inter: Bước ra quả đât hay trôi vào hư vô

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo

Pioli tới dẫn dắt Inter mang sứ mệnh giữ đội bóng thoát khỏi khủng hoảng, tăng nền móng để chờ đón Diego Simeone. Ảnh: Inter.it.

Hôm 9/11, Inter báo cáo bổ nhiệm Stefano Pioli khiến HLV trưởng, thay Frank de Boer bị thải hồi trước Đó 1 tuần. hiệp đồng của Pioli kéo dài đến tháng 6/2018 sở hữu mức lương 1,6 triệu đôla mỗi mùa. cộng thời gian, Michael Bolingbroke, CEO của Inter tuyên bố từ nhiệm, nhường ghế cho 1 nhà điều hành tới từ Trung Quốc, là tuỳ thuộc của các ông chủ thế hệ của Inter. Điều Đó đồng nghĩa, trong các ngày mà những sân cỏ trái đất mắc sở hữu loạt trận vòng dòng World Cup 2018, thì 1 trong các đội bóng cần thiết nhất Italy đi qua biến động.

diễn ra từ sau sự ra đi của Jose Mourinho hồi tháng 5/2010, chỉ trong vòng sáu năm, Inter đã rải qua chín đời HLV, và cũng trong ngần chậm tiến độ năm họ ba lần đổi chủ. các đổi thay dập dồn đấy tượng trưng cho sự bất ổn của Inter diễn ra từ sau cú ăn ba thần thánh mùa 2009-2010. Inter không với một sách lược bài bản và dài lâu giống như Juventus, đội bóng đá luôn được gia tộc Agnelli xếp sau lưng và các quyết sách của người cháu Andrea Agnelli là ngọn đèn biển để đi đến. Inter cũng chẳng tìm đâu ra được một HLV nào có thể thổi vào lòng họ sự tự trọng và tinh thần đấu tranh như Antonio Conte làm Juventus cách đây năm năm.

Sáu năm chưa là gì so có 17 năm tủi nhục ko Scudetto mà họ từng phải nhận cách thức đây hơn 1 thập kỷ. ngừng thi côngĐây là giai đoạn nhưng mà chủ toạ Massimo Moratti còn phải cảm khái: "Trên đời này còn người nào khổ đau hơn các Interista nữa". Vậy mà cảnh ngộ bây giờ của Nerazzurri lại với điểm giống hệt có đoạn trường khổ cực vốn đã gieo mầm tình ái lẫn sự khổ cực cho các người yêu Inter trước ngừng thi côngĐây. Chính là địa điểm HLV. đội ngũ của Inter chẳng hề thiếu về lượng và chất, nhưng HLV của họ lại không khơi dậy được chiếc ý thức của kẻ đoạt được.

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo-1

bắt mắt, quyền uy của Mourinho là điều mà Inter chưa mua thấy ở bất kỳ HLV nào trong sáu năm qua.

Mourinho ra đi, mang đi cả phong cách Inter. những người mà Inter đưa về, từ Claudio Ranieri, Leonardo, Roberto Mancini tới Frank de Boer đều rất thiếu bạn dạng sắc. ai cũng biết thêm phòng thay đồ Inter sở hữu truyền thống phức tạp, đến cả Marcelo Lippi còn phải “cam bái hạ phong”, mà ban lãnh đạo Inter vẫn chọn Rafael Benitez hay Walter Mazzarri - những HLV với tiếng ương ngạnh, cứng rắn và không được lòng cầu thủ. Chưa hết, khi bước vào quá trình trầm kha, cần phải đầu tư xây dựng để quay về, Inter đã ko cho HLV trẻ Andrea Stramaccioni thêm thời gian để thực hiện kế hoạch dài hạn, nhưng chóng vánh sa thải thiên nhiên vừa ý.

mang 1 sự như nhau rất to giữa Inter bữa nay, sở hữu câu chuyện về 17 năm tủi hổ trước chậm triển khai. HLV đem về cho Inter scudetto thứ 13 chính là Giovanni Trapattoni ở mùa giải 1988-1989. Tiếng huýt sáo của “Trap” khi đó là nhãn hiệu. lúc Trap đi, Inter cũng bước vào cõi hỗn với sở hữu 18 HLV trong vòng 17 năm. Mourinho là người đã thổi hồn cho Inter niềm tự hào lớn lao, sức chiến đấu chết giả trời để đáp ứng khối sức mạnh đi qua trở ngại. Giống như đêm trường bất minh của các HLV Inter trong kỷ nguyên hậu "Trap", những HLV đời kế sau Mourinho không thể đi theo con đường của vị tiền nhiệm, do họ chưa đủ tâm và tầm như ông ngày nào.

Vậy những interista sở hữu thể mong đợi gì ở Stefano Pioli? Câu trả lời là rất ít. Inter chẳng phải đặt sức ép lên Pioli như đã đặt nặng lên De Boer, vì sân Meazza vẫn luôn đợi ngày tái hợp Diego Simeone, và Pioli chỉ đóng vai trò “giữ chỗ”. nhưng mà có nhẽ nghĩ suy như thế là quá coi thường người nam nhi 51 tuổi tới trong khoảng Parma này. các nhân tình mến Serie A không xa lạ gì Pioli. Ông chính là HLV đã đưa đội quân Lazio đến trận phổ biến kết Coppa Italy với Juventus, cán đích ở vị trí thứ ba Serie A mùa 2014-2015, giữ CLB thủ đô trở lại Champions League sau tám năm vắng bóng đá.

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo-2

Pioli là biện pháp ngắn hạn, mà giàu tiềm năng cho Inter, sau các dấu ấn đậm nét mà ông này phát triển ở Lazio. Ảnh: Eurosport.

trong thời gian dẫn dắt Lazio, Pioli nổi danh có chuyện đẩy Miroslav Klose lên ghế dự bị, bất chấp sự vùng vằng của chân sút ghi bàn rẻ nhất lịch sử World Cup. Pioli khi chậm tiến độ, dù còn rất vô danh vẫn “lạnh như tiền”, và Klose từ ngôi sao không thể đụng đến đã biến thành con người cố gắng trên sân tập để chiếm lại niềm tin. Mùa giải đấy, chân sút huyền thoại người Đức ghi 16 bàn, sau khi Pioli đưa anh trở lại sân cỏ. Rõ ràng Pioli có đẳng cấp lỳ lợm đặc thù kiểu Italy.

sở hữu câu "Đám đông là các Báo cáo ko dài vô tận, và nó sẽ vô trị giá ví như ko với Thống kê đầu". Điều này rất đúng mang Inter suốt sáu năm qua, hiện thời họ hy vọng vào “con số đầu” Stefano Pioli nhưng Thống kê đó lại đang đứng giữa bão táp mưa sa chưa tới hồi kết của đội bóng. hôm nay, ở tuổi 51, rải qua bao đội bóng đá vô danh để được chú ý, có lẽ Pioli hiểu đây là cơ hội mà nửa sau đời người dành cho ông. Hoặc ông chiến thắng oanh liệt để đi ra quả đât, hoặc ông trôi vào dòng chảy hỗn sở hữu nhưng chẳng ai nhớ mặt.

Cỏ Nhân nâng cao Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, thiết kế, kiến tạo sân bóng đá mini cỏ nhân nâng cao, sân vườn cỏ nhân nâng cao, sân chơi cỏ nhân làm nên.

phân phối hạt cao su sân bóng đá mini, lưới chắn quả bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và những phụ kiện sân bóng khác!

tư vấn nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét