Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Quốc Hy: yếu tố mới của cờ vua Việt Nam

Giải vô địch cờ vua trẻ thế giới U8, U10 và U12 mang sự tham gia của 728 kỳ thủ từ 66 quốc gia đến tranh tài. Nguyễn Quốc Hy giành HC bạc nội dung cờ tiêu chuẩn nhóm tuổi U10 nam.

Lứa tuổi U10 bảng mở mang sở hữu đến 150 kỳ thủ đăng ký tranh tài và Quốc Hy chỉ xếp thứ 23 trước ngày khởi tranh sở hữu elo một.846. do đó, việc cậu bé người TP HCM vượt qua rộng rãi đối thủ mạnh để đoạt mẫu HC bạc là 1 bất ngờ lớn.

quoc-hy-nhan-to-moi-cua-co-vua-viet-nam

Quốc Hy (áo đỏ) trên bục nhận HC bạc và Cup ở giải vô địch trẻ thế giới gần đây. Ảnh: LĐCVTP.

có 8,5 điểm (bảy thắng, ba hòa và một thua) sau 11 ván, Quốc Hy lần lượt đánh bại phổ biến đối thủ được thẩm định cao hơn hầu hết như: Mendonca Leon Luke (Ấn Độ, elo 2.133), Tugstumur Yesuntumur (Mông Cổ, elo 2.150)... Kỳ thủ 10 tuổi này cũng đã cầm hòa kỳ thủ người Nga Makoveev Ilya (elo 2.204), người đã giành được tấm HC vàng mang thành tích 11 trận bất bại (bảy thắng, bốn hòa).

Chiến công của Quốc Hy sở hữu về cho đoàn Việt Nam mẫu huy chương độc nhất vô nhị tại giải lần này. Cũng tại giải này năm trước, kỳ thủ người TP HCM không giành huy chương, còn Nguyễn Lê Cẩm Hiền đoạt HC vàng nhóm tuổi U8.

tới sở hữu cờ vua từ năm sáu tuổi, Quốc Hy được gia đình cho theo luyện tập ở CLB cờ MaiKa. Sau chậm triển khai, có thành tích ấn tượng ở các giải học sinh và giải trẻ TP HCM, Quốc Hy được chuyển về tập luyện ở trọng điểm Tân Bình với những HLV hàng đầu, trong Đó với kỳ thủ nức tiếng trong khoảng Hoàng Thông.

Nhờ được tẩm bổ bài bản, Hy tiến bộ không giới hạn và được thử sức ở phổ biến giải đấu quốc tế. Cậu bé từng đoạt một số thành tích ở trường đấu trẻ Đông Nam Á và châu Á, nhưng cái HC bạc toàn cầu là danh hiệu cao quý nhất trong khoảng trước đến giờ.

quoc-hy-nhan-to-moi-cua-co-vua-viet-nam-1

Quốc Hy sớm diễn tả năng khiếu nhưng gia đình muốn em chỉ xem cờ vua như một hoạt động ngoại khoá, và muốn em quy tụ cho việc học. Ảnh: LĐCVTP.

Ông Lâm Minh Châu, HLV tuyển cờ vua Việt Nam đánh giá: "Quốc Hy mang tố chất phải chăng sở hữu lối đánh rất lỳ về tâm lý. Em còn có lợi thế ở sự ủng hộ của gia đình nên khả năng phát triển rất lớn".

bằng lòng sở hữu thành tích của con trai nhưng gia đình Quốc Hy muốn em quy tụ cho việc học văn hóa hơn, sau Đó mới đến chơi cờ. san sớt với VnExpress, mẹ của Hy cho rằng: "Việc con trai tôi giành HC bạc toàn cầu 1 phần do may mắn hơn Các bạn. Chúng tôi ko muốn cháu xem Đó là thành công rồi sao lãng việc học hành và tập luyện".

Hiện, Quốc Hy là học sinh lớp 5 trường tiểu học Bành Văn Trân (quận Tân Bình). các năm qua, em luôn là học sinh chuyên nghiệp. kế bên niềm ham mê cờ vua, kỳ thủ nhí này còn đọc truyện tranh và xem phim. Mỗi khi rỗi rãi, Quốc Hy được ba mẹ cho đi học bơi để lớn mạnh chiều cao và cơ bắp, cũng như giúp em rèn thể lực tốt hơn cho những ván cờ găng.

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, thiết kế, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

phân phối hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới cầu môn và các phụ kiện sân bóng khác!

tư vấn toàn diện xây dựng sân bóng đá, sân cỏ nhân tạo 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét